Khác với vẻ đẹp rực rỡ, trong xanh dưới nắng mùa hạ, Vịnh Lan Hạ (TP Hải Phòng) trong mùa đông mang một vẻ đẹp mơ mộng với những lớp sương giăng như khói phủ cùng bầu không khí tĩnh lặng, yên ả. Để chiêm ngưỡng cảnh sắc này, nhiều du khách đã lựa chọn thưởng thức Lan Hạ bằng chuyến nghỉ dưỡng cao cấp trên Du thuyền Indochine.

Trong hành trình nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại trên Du thuyền cao cấp Indochine. Ngoài ra còn có các hoạt động đi kèm như ngắm Vịnh bằng thủy phi cơ, đạp xe khám phá làng chài cổ Việt Hải trên đảo Cát Hải, chèo thuyền Kayak tham quan hang Sáng – Tối, câu mực đêm trên thuyền…

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ nổi bật với vẻ đẹp kỳ vỹ được tạo thành từ hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ mang nhiều hình thù độc đáo. Điều đặc biệt ở Lan Hạ là có tới hơn 140 bãi cát vàng nhỏ nhắn, giúp du khách có thể Trong hành trình nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại trên Du thuyền cao cấp Indochine. Ngoài ra còn có các hoạt động đi kèm như ngắm Vịnh bằng thủy phi cơ, đạp xe khám phá làng chài cổ Việt Hải trên đảo Cát Hải, chèo thuyền Kayak tham quan hang Sáng – Tối, câu mực đêm trên thuyền… dễ dàng ghé thuyền vào tham quan và khám phá những bãi cát hoang sơ đầy quyến rũ.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên này, Vịnh Lan Hạ đang được khai thác như một điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Du thuyền Indochine – một sản phẩm mới của thương hiệu tàu cao cấp Indochina Sails được hạ thủy vào năm 2019 đã trở thành du thuyền lớn nhất và sang trọng nhất tại Vịnh Lan Hạ.

Ấn tượng về một Đông Dương hoài cổ, huyền bí

Đúng như tên gọi Indochine là Đông Dương, du thuyền là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc cổ điển Pháp và văn hóa truyền thống Á Đông. Trong không gian hoài cổ, trầm lắng, tiếng nhạc du dương nhẹ nhàng như đưa du khách quay ngược thời gian, trở về những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Nơi có những bộ bàn ghế cổ điển xa hoa, tấm rèm cửa được thêu tay hết sức tỉ mỉ, những bức tranh sơn mài, bình gốm sứ được làm một cách tinh xảo… tất cả toát lên vẻ đẹp mềm mại, huyền bí.

Du thuyền Indochine được thiết kế 4 tầng, có sức chứa trên 100 khách với 43 cabin sang trọng gồm các hạng phòng: Junior Suite, Suite, Executive Suite, Family và President Suite. Điều đặc biệt là tất cả cabin đều có ban công riêng và cửa sổ panorama giúp du khách có tầm nhìn lý tưởng để thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh quan vừa hùng vỹ vừa thơ mộng của Vịnh Lan Hạ.

Chuyến nghỉ dưỡng trọn gói 2 ngày 1 đêm trên Du thuyền Indochine phục vụ du khách 4 bữa ăn hấp dẫn được chế biến bởi các chuyên gia ẩm thực. Thực đơn phong phú với nguồn nguyên liệu tươi ngon, được vận chuyển lên tàu hàng ngày đã tạo ra các món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền, đặc biệt là nhiều món làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam như nem cuốn, phở… Ngoài ra, Indochine còn phục vụ du khách các món trái cây nhiệt đới và một số món Âu đặc sắc.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Phương Nhi - Giám đốc điều hành Indochina Sails và Indochine cho biết, với thiết kế mang phong cách sang trọng trong không gian đậm chất Á Đông, Du thuyền Indochine đã đưa văn hóa Việt đến gần hơn với đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần đưa du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ trở thành điểm đến đẳng cấp trong khu vực.

Ngắm vịnh từ thủy phi cơ, đạp xe khám phá làng cổ, chèo Kayak tham quan vịnh…

Không chỉ nghỉ dưỡng trên du thuyền trong không gian sang trọng, hoài cổ mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị chờ đợi du khách như chiêm ngưỡng Di sản Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ, đạp xe khám phá làng cổ Việt Hải, chèo thuyền Kayak tham quan hang Sáng – Tối, câu mực đêm…

Lướt nhẹ mái chèo trên làn nước trong xanh như ngọc, chiếc thuyền Kayak đưa du khách tiến sâu hơn vào những ngọn núi đá vôi kỳ vỹ và chiêm ngưỡng từng nhũ đá sống động được kết tinh từ hàng triệu năm. Kayak cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để tham quan hang Sáng - Tối, khu vực nằm giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long, cũng là nơi nổi tiếng với hệ sinh thái thiên nhiên phong phú.

Vượt qua vòm đá của hang Sáng, chiếc thuyền Kayak đưa tôi đến một hồ nước tĩnh lặng như gương và được bao bọc bởi trùng điệp những dãy núi đá vôi. Theo lời giới thiệu của anh Trần Quang Huy – Hướng dẫn viên trên Du thuyền Indochine, khu vực hang Sáng – Tối nằm trong Vườn quốc gia Cát Bà nên thảm thực vật tại đây rất phong phú. Trong đó có có nhiều loài đặc hữu quý hiếm được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam như Voọc đầu trắng, Voọc quần đùi trắng, quạ khoang, sóc đen…

Nếu như chèo thuyền Kayak đưa du khách thưởng thức bầu không khí tĩnh lặng, nguyên sơ thì thủy phi cơ lại mang lại những cảm giác phấn khích, mãn nhãn với việc chiêm ngưỡng di sản từ trên cao. Xuất phát từ đảo Tuần Châu, chuyến bay ngắm cảnh kéo dài 25 phút sẽ mang đến cho du khách cái nhìn toàn cảnh của bức tranh Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo lớn nhỏ nằm xen lẫn trong những dãy núi đá vôi độc đáo. Được biết, hiện nay mỗi ngày Hàng không Hải Âu cung cấp từ 3-5 chuyến bay ngắm cảnh phục vụ nhu cầu du khách với giá ưu đãi 1,5 triệu/khách/lượt bay. Ngoài bay ngắm cảnh vịnh, hãng cũng cung cấp các dịch vụ bay khác như bay theo hành trình hoặc bay thuê chuyến, góp phần đa dạng các loại hình dịch vụ tại Quảng Ninh.

Quay trở lại du thuyền sau những hành trình thú vị cũng là khi hoàng hôn buông xuống. Lúc này Vịnh Lan Hạ trở nên thơ mộng, mơ màng dưới ánh nắng chiều rám đỏ quyện với lớp sương giăng mờ ảo. Lênh đênh trên Vịnh Lan Hạ, không có sóng điện thoại, không có tiếng ồn ào của phố thị, chỉ còn tiếng sóng vỗ dập dìu thực sự là trải nghiệm đáng quý cho du khách. Đây cũng là lúc để du khách thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn nước nóng, thư thái ngắm hoàng hôn và hít hà không khí se lạnh, thuần khiết.

Để hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, hãng tàu Indochina Sails đang áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá tới 50% cho chương trình 2 ngày 1 đêm, giá còn 2.790.000 đồng/khách và chương trình nghỉ dưỡng sử dụng dịch vụ thủy phi cơ ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long giá 3.890.000 đồng/khách.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Kinh doanh hãng tàu Indochina Sails, Du thuyền Indochine vừa giới thiệu sản phẩm kích cầu mới là dịch vụ du thuyền trả góp không lãi suất với thời hạn thanh toán linh hoạt lên tới 12 tháng thông qua thẻ tín dụng, không giới hạn số lần trả góp, áp dụng với tất cả các sản phẩm khuyến mại mà Indochine đang có. Thời gian bắt đầu từ ngày 25/12/2020.

Trong tiếng nhạc du dương, bữa tối được chuẩn bị thịnh soạn với các món khai vị, hải sản, trái cây tráng miệng dùng kèm rượu vang cao cấp. Không khí trở nên ấm cúng và rộn ràng hơn khi Du thuyền Indochine bắt đầu tổ chức tiệc sinh nhật mừng 80 tuổi cho một vị khách đến từ Hà Nội. Chắc hẳn, tôi cũng như những vị khách ấy, sẽ có những kỷ niệm thật khó quên trên Du thuyền Indochine vào một ngày mùa đông trong hành trình khám phá “hòn ngọc xanh” Lan Hạ.

Trung tâm Thông tin du lịch