Nghe cái tên thôi thì du khách đã cảm nhận được cái lạnh của vùng đất này rồi đúng không ạ. Nằm ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển, Sapa là một thị trấn nhỏ ở vùng non cao Tây Bắc. Bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang ấn tượng, Sapa được ví như một bức họa xinh đẹp của đất trời. Năm 2018, theo trang Purewow, Sapa – Việt Nam đã xuất sắc lọt vào TOP 50 địa điểm đẹp nhất hành tinh và xếp hạng ở vị trí thứ 5. 
Kinh nghiệm sau bao nhiêu lần đi Sapa của chính admin: 
Tháng 3 – 5: Sapa mùa xuân được điểm tô bằng những sắc hoa tươi thắm, những loài hoa xinh đẹp như hoa mận, hoa đỗ quyên nở rộ một góc trời Sapa, dẫn lối du khách lạc vào những thảm hoa rực rực rỡ. Đây cũng là thời điểm Sapa diễn ra những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc của người Mông, những cô gái, chàng trai trong những bộ trang phục truyền thống rực rỡ, đeo trên mình những bộ trang sức tinh xảo giúp du khách hiểu hơn về nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây. Đừng ngại ngần, hòa mình vào những điệu nhảy và tham gia đốt lửa trại cùng bà con ở nơi đây nhé, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong tour du lịch Sapa của bạn đấy
Tháng 4 - Tháng 5: Sapa lúc này bắt đầu vào mùa nước đổ. Những thửa ruộng bậc thang không chỉ có một màu vàng ươm hay xanh mát mắt mà được phản chiếu ánh nắng, nước loang loáng như những bảng vẽ nhiều màu. Tháng 4 - 5 cũng là thời điểm thung lũng hoa hồng ở Fansipan nở rộ còn tháng 5 - 6 lại có hoa oải hương nữa, tha hồ cho bạn check-in như ở trời Âu nhé!

Tháng 6 - Tháng 8: Nếu bạn yêu thích hoa hướng dương thì hãy lên ngay lịch trình đi Du lịch Sapa vào thời gian này nhé. Đây là lúc loài hoa này bừng sáng khắp thung lũng hoa của Fansipan và bản Cát Cát đấy
Tháng 8: khi những thung lũng ngập tràn sắc xanh của những bông lúa trổ trên nền trời trong xanh, bạn sẽ cảm thấy khung cảnh nơi đây thật tuyệt. Đi bộ giữa những cánh đồng lúa xanh ngát, đem đến cho bạn một cảm giác vô cùng dễ chịu, lạc bước giữa không gian thanh bình, trên nền trời xanh cao rộng, giúp bạn quên đi những ồn ào, vội vã của cuộc sống ngoài kia

Tháng 9: Có lẽ Sapa mùa thu là thời điểm tuyệt nhất, khi những thửa ruộng bậc thang đã dần ngả vàng điểm tô cho cảnh sắc nơi đây như trở nên quyến rũ hơn trong mắt du khách. Những thửa ruộng bậc thang vàng rực, uốn lượn trên những triền đồi tựa như một dải lụa mềm mại cuốn quanh những dãy núi. Một khung cảnh thiên nhiên thanh bình và tuyệt đẹp khiến du khách đi tour du lịch Sapa khó có thể diễn tả hết thành lời… Đặc biệt, nếu tới Sapa vào đêm rằm, bạn có thể tham gia lễ hội trăng rằm nữa đấy! 

Tháng 10 - 12: Nếu bạn chỉ có 1 kỳ nghỉ ngắn trong thời gian này thôi mà lại vừa muốn đi Hà Giang ngắm Hoa tam giác mạch, vừa muốn đi Sapa thì cứ mạnh dạn chọn Sapa nhé! Dù hoa tam giác mạch không trải rộng khắp các xã huyện như ở Hà Giang mà chỉ tập trung ở thung lũng hoa Fansipan nhưng có lẽ cũng đủ cho bạn thỏa sức check-in rồi. Trong vòng tháng 10 - tháng 4 năm sau còn là mùa Săn mây Sapa nữa. Bạn hãy "note" lại cho mình những nơi có thể "bắt" mây đẹp nhất như cổng trời Sapa, các bản Hang Đá, Sâu Chua, Tả Van, cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ hay sân trời ở núi Hàm Rồng nhé.

Tháng 12 - Tháng 1: đây là thời điểm lạnh nhất ở Sapa, do địa hình phân tầng vì vậy mùa đông ở Sapa nhiệt độ khá thấp, đôi khi nhiệt độ ở mức âm độ và có tuyết rơi. Nếu bạn là người thích khám phá, chịu được lạnh và không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những bông tuyết trắng xóa đọng trên những tán lá, nhành cây thì đây sẽ là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng cái lạnh ‘cắt da, cắt thịt’ của núi rừng Tây Bắc đấy.